Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Công nghệ LED là gì?

Công nghệ LED hiện nay được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Vậy công nghệ LED là gì? Hãy cùng Đèn LED Panel tìm hiểu về công nghệ led... thumbnail 1 summary

Công nghệ LED hiện nay được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Vậy công nghệ LED là gì? Hãy cùng Đèn LED Panel tìm hiểu về công nghệ led là gì thông qua bài viết sau đây.

Đầu tiên ta cùng định nghĩa LED là gì?

LED là viết tắt của từ tiếng Anh “Light Emitting Diode” dịch ra tiếng Việt có nghĩa là ‘đi-ốt phát sáng’.
Giống như đi-ốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại P ghép với một khối bán dẫn loại N.
LED - Light Emitting Diode

Vậy công nghệ LED là gì?

Công nghệ LED là công nghệ sử dụng LED để chiếu sáng.
Công nghệ LED được đưa vào ứng dụng sản xuất bóng đèn với nhiều tính năng nổi trội như tiết kiệm điện năng, an toàn sức khỏe và môi trường.
Khác hẳn với bóng đèn huỳnh quang và bóng đèn sợi đốt xưa cũ. Đèn LED ngày càng phát triển mạnh mẽ và chiếm ưu thế vượt trội.
Ngoài đèn LED, công nghệ LED còn được ứng dụng trong sản xuất tivi và màn hình máy tính.
Mỗi điểm LED (Light Emitting Diode) là một diode cực nhỏ, phát sáng do sự vận động của các electron bên trong môi trường bán dẫn. Để chiếu sáng toàn bộ màn hình, các đèn nền LED phải xếp tương ứng 1-1 với ma trận điểm ảnh màu.
Việc sắp xếp như vậy cho phép điều chỉnh độ sáng chính xác đến từng điểm ảnh trên toàn bộ màn hình, mang lại sự tương phản tốt hơn và loại bỏ được hiện tượng lệch màu tại các góc mà màn hình LCD chiếu sáng nền bằng đèn huỳnh quang (CCFL) thường gặp phải.

Công nghệ LED – Công nghệ chiếu sáng số 1 hiện nay.

Công nghệ LED có thể đánh bại bất cứ công nghệ chiếu sáng nào đã từng tồn tại bằng những ưu điểm nổi trội sau:

  • - Hiệu suất chiếu sáng cao mà lại tiết kiệm điện năng khoảng 75% so với đèn huỳnh quang
  • - Thân thiện với môi trường: Không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, phát nhiệt của ánh sáng thấp, không chứa thuỷ ngân và những chất có hại.
  • - Nhiệt độ làm việc thấp : Nhiệt độ làm việc của bóng đèn LED cao hơn nhiệt độ môi trường khoảng 5 - 8oC, thấp hơn so với đèn huỳnh quang thông thường là khoảng 13 - 25oC
  • - Mỏng và nhẹ: các sản phẩm sử dụng công nghệ LED thường có ưu điểm là thiết kế mỏng và trọng lượng nhẹ
  • - Chất lượng hình ảnh cao thể hiện qua thông số độ tương phản động (DCR) của đã vượt qua mức 10.000.000:1, gấp hàng chục lần so với công nghệ tốt nhất của LCD - giúp các sản phẩm màn hình công nghệ LED có hình ảnh có chiều sâu và sống động và "đều" hơn.
  • - Tuổi thọ cao: Vượt qua 50,000 giờ (tương đương với 6 năm thắp sáng liên tục).


Theo các tài liệu về đặc tả các tiêu chuẩn kỹ thuật của công nghệ LED thì ít nhất màn hình của bạn cũng sẽ có tuổi thọ cao hơn 2 lần so với các sản phẩm LCD cũ.

Nhìn lại lịch sử hình thành của Công Nghệ LED

Công nghệ LED (Light-emitting Diode) lần đầu tiên được nhà khoa học Oleg Losev phát minh ra ở Nga vào năm 1920. Bóng đèn LED được giới thiệu thương mại hóa lần đầu tiên ở Mỹ năm 1962. Nick Holonyak Jr - được xem là cha đẻ của công nghệ đèn đa sắc LED - đã hợp tác cùng với M. Geogre Crawford ở Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ) để hoàn thiện hết các màu sắc sẵn có của LED.
Kể từ đó, công nghệ đèn chiếu LED được gắn liền với sự phát triển của công nghệ chiếu nền trong những chiếc TV. Sau này, đèn LED tiếp tục được phát triển rộng rãi và bắt đầu được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.
Điểm khác biệt duy nhất giữa công nghệ màn hình LED và công nghệ LCD hiện thời chính là hệ thống đèn chiếu nền phía sau hay còn gọi là đèn backlight.
Đối với công nghệ LCD thông thường, các nhà sản xuất dùng hệ thống đèn nền CCFL, tức đèn nền huỳnh quang cathode lạnh. Đèn nền CCFL gồm các bóng đèn dạng ống bố trí song song nằm ngang. Nhược điểm của đèn nền CCFL là không thể tắt hẳn ở những pixel nhất định mà phải tắt cả khu vực, chính vì vậy không thể cho độ tương phản cao, đồng thời các vùng tối và sắc đen không được thể hiện một cách chính xác.
Công nghệ màn hình LED trang bị hệ thống đèn nền bằng các diode phát quang. Chúng có thể thay đổi màu sắc ánh sáng theo bước sóng, vì thế chỉ một đèn diode phát quang có thể tạo ra rất nhiều sắc màu mà không bị giới hạn bởi các ánh sáng đơn sắc như bóng đèn thường. Ưu điểm của đèn nền LED là cho dải màu rộng hơn, màu sắc trung thực và độ sáng cao hơn 40% so với đèn nền thông thường.
Về mặt mỹ thuật, màn hình sử dụng công nghệ màn hình LED không cần dùng panel kính nên khung viền màn hình được thiết kế mỏng hơn, giúp màn hình trở nên thanh thoát.
Màn hình sử dụng công nghệ LED backlight không những giúp tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ so với màn hình LCD thường mà còn là một sản phẩm điện tử xanh: không sử dụng các chất gây hại cho môi trường như thủy ngân, chì..., vì các mối hàn được thay bằng hợp kim đồng bạc.

Ứng dụng của công nghệ LED


Một trong những ứng dụng nổi bật nhất của Công Nghệ LED chính là Đèn led.
Ngoài ra Công nghệ LED cũng được dùng để làm bộ phận hiển thị trong các thiết bị điện, điện tử, đèn quảng cáo, trang trí, đèn giao thông và LED phát ra tia hồng ngoại được dùng trong các thiết bị điều khiển từ xa cho đồ điện tử dân dụng.


3 nhận xét

  1. Trong số những loại bảng hiệu quảng cáo hiện nay, có lẽ bảng hiệu đèn Led là loại bảng hiệu được nhiều người ưa chuộng hơn cả bởi hiệu ứng nổi bật mà led mang lại.
    Xuất phát từ những đặc tính của mình mà bảng hiệu đèn led không hề rẻ chút nào, so với các loại bảng hiệu từ chất liệu khác thì chúng có lẽ là loại bảng hiệu có giá thành cao nhất. Tuy nhiên những gì mà chúng mang lại là hoàn toàn xứng đáng với giá thành như trên, cụ thể:
    + Hiệu suất phát sáng cao
    + Phong phú về màu sắc
    + Có tuổi thọ cao, khoảng 5000 giờ.
    + Độ bền cao, an toàn, thân thiện với môi trường.
    Một số loại bảng hiệu đèn Led hiện đang được sử dụng khá phổ biến, đó là:
    + Bảng hiệu đèn Led siêu mỏng
    + Bảng điện tử Led
    + Bảng hiệu Led ma trận
    + Mica Led
    + Bảng hiệu Led âm
    + Bảng hiệu chữ nổi đèn Led
    Công ty Quảng cáo Đại Phát là đơn vị chuyên cung cấp, thiết kế, thi công các loại bảng hiệu đèn Led nói riêng cũng như các loại bảng hiệu chất liệu khác. Nếu bạn có nhu cầu muốn lắp đặt bảng hiệu quảng cáo nói chung, hãy liên hệ chúng tôi qua hotline: 0935 79 00 28 để được nhân viên chúng tôi tư vấn kịp thời và chính xác nhất.
    Quảng cáo Đại Phát chuyên nhận:
    thi công bảng hiệu inox
    thi công bảng hiệu chữ nổi inox
    làm bảng hiệu inox
    làm bảng hiệu chữ nổi inox
    bảng hiệu inox
    bảng hiệu chữ nổi inox
    gia cong chu inox
    gia cong chu noi inox
    gia cong chu noi inox gia re
    gia cong inox
    lam chu inox
    lam chu noi inox
    chu inox trang
    chu inox vang
    chu noi inox
    cat chu inox
    Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0935 79 00 28
    Email: daiphatgroup2010@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay, với sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo thì rất nhiều cách thức quảng cáo ra đời để phù hợp với nhu cầu của con người, trong đó không thể không nhắc tới bảng hiệu quảng cáo.
    Từ lâu đời, việc sử dụng bảng hiệu quảng cáo đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên vài năm trở lại đây, nó đã và đang phát triển mạnh mẽ với nhiều chủng loại mẫu mã chất liệu đa dạng. Một trong những loại bảng hiệu quảng cáo hiện đang rất thịnh hành không thể nhắc tới bảng hiệu đèn Led.
    Bảng hiệu đèn Led là loại bảng hiệu được làm từ đèn Led ( Light Emitting Diode ). Đây là loại đèn có hiệu suất phát sáng cao, không cần tới bộ lọc màu mà vẫn có thể tạo ra nhiều màu sắc. Nó có tuổi thọ vô cùng cao, khoảng 50000 giờ, độ bền cao, an toàn và thân thiện với môi trường.
    So với những loại bảng hiệu khác, bảng hiệu đèn Led có giá thành cao hơn hẳn, tuy nhiên nó lại mang lại những hiệu ứng ấn tượng mà các loại bảng hiệu khác không làm được.
    Việc sử dụng đèn Led làm bảng hiệu sẽ khiến cho khách hàng thu hút hơn. Không phải ánh sáng đơn thuần, những chiếc đèn Led sẽ tạo ra những hiệu ứng nhấp nháy, chạy xuyên suốt khiến người đi đường bị thu hút ngay lập tức. Những hiệu ứng này các được nổi bật hơn khi vào ban đêm, trong khi các loại bảng hiệu khác lại chìm nghỉm trong bóng tối. Đây chính là lý do mà hiện nay rất nhiều các cửa hàng quán xá sử dụng loại bảng hiệu này.
    Bảng hiệu đèn Led có nhiều loại, có thể kể đến như:
    • Bảng hiệu đèn Led siêu mỏng ( Thiết kế theo hình thức hộp đèn, tiết kiệm được điện cũng như chi phí)
    • Bảng điện tử Led ma trận ( Có các kí tự, hình ảnh nhiều màu sắc, tạo được nhiều hiệu ứng bắt mắt )
    • Bảng điện tử Led hiển thị số, hiển thị thông tin, ...
    • Bảng điện tử Led động - Biển vẫy ( Được làm bởi các đèn Led rời, gắn theo yêu cầu, ý muốn, tạo ra những hiệu ứng khá đẹp mắt )
    Với khả năng ứng dụng rộng rãi cũng như tạo ra những hiệu ứng nổi bật, bắt mắt, bảng hiệu đèn Led được sử dụng phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế thi công bảng hiệu đèn Led với giá cả cũng như chất lượng khác nhau.
    Quảng cáo Đinh Phan chuyên nhận:
    bảng hiệu alu
    bảng hiệu đèn led
    bảng hiệu đèn led giá rẻ
    biển quảng cáo led
    quảng cáo đèn led
    hộp đèn
    hộp đèn quảng cáo
    biển quảng cáo chữ nổi
    Địa chỉ: 234/6 Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0979.20.4567
    Email: kd1.dinhphan@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa
  3. Ưu điểm của chữ mica hút nổi:
    - Sự đa dạng về màu sắc trên tấm mica giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa
    - Có thể tạo được nhiều loại hình thù khác nhau, từ bảng hiệu đến chữ cái
    - Độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết
    - Kết hợp linh hoạt với nhiều những chất liệu khác giúp sản phẩm trở nên độc đáo và bắt mắt hơn
    - Bề mặt chống bám bẩn tương đối tốt giúp việc lau chùi vệ sinh dễ dàng hơn
    - Tính sáng bóng giúp sản phẩm từ mica hút nổi trở nên nổi bật và có tính thẩm mỹ cao
    - Chi phí thấp
    Hiện tại, phương pháp hút nổi mica được ứng dụng chủ yếu để làm bảng hiệu và tạo chữ quảng cáo. Bảng hiệu quảng cáo được gia công từ phương pháp trên sỡ hữu nhiều đặc tính ưu việt khi kết hợp cùng công nghệ in UV giúp thể hiện chính xác hình ảnh và màu sắc, không có sự sai lệch so với nội dung từ bản phác thảo. Mặc khác độ bền của sản phẩm cũng tương đối cao, mang lại cho khách hàng sự yên tâm tuyệt đối trong quá trình sử dụng.
    Với chữ quảng cáo được tạo ra từ phương pháp hút nổi kể trên đã nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng trong nhiều năm trở lại đây và trở thành một trong những phương pháp quảng bá thương hiệu được sử dụng phổ biến. Với độ bền cao cùng sự đa dạng về kích thước, phông chữ… chữ mica hút nổi thường được dùng như một bảng quảng cáo đặt ngoài trời hoặc trang trí tại các quầy lễ tân. Khi kết hợp cùng một số chất liệu khác kèm với ánh sáng led hoặc neon bố trí bên trong, chữ mica hút nổi trở lên lung linh, bắt mắt và ấn tượng.

    Trả lờiXóa