Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Bất ngờ năng suất sản xuất tăng cao nhờ quan tâm tới hệ thống đèn chiếu sáng

Hiện nay rất nhiều cơ sở sản xuất, nhà máy, kho xưởng,... có sự quan tâm đặc biệt tới hệ thống chiếu sáng bằng đèn sử dụng công nghệ LED . B... thumbnail 1 summary
Hiện nay rất nhiều cơ sở sản xuất, nhà máy, kho xưởng,... có sự quan tâm đặc biệt tới hệ thống chiếu sáng bằng đèn sử dụng công nghệ LED. Bởi họ nhận ra rằng sử dụng đèn led trong chiếu sáng giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí bảo trì hơn rất nhiều so với các loại đèn truyền thống.
Bên cạnh đó có một sự thật rằng dù tiết kiệm năng lượng là yếu tố đầu tiên khiến họ có ý định sử dụng đèn led, tuy nhiên khi hệ thống ánh sáng được nâng cấp thì hiệu quả về công việc mà nó đem lại mới thực sự là điều khiến họ bất ngờ.

1. Ánh sáng đèn led ảnh hưởng tới tinh thần làm việc

Một nghiên cứu cho thấy tinh thần của người lao động bị ảnh hưởng bởi ánh sáng tại nơi làm việc. Với các xưởng sản xuất sử dụng đèn led với ánh sáng có nhiệt độ màu khoảng 5.000 đến 6.500 Kelvin có thể đem lại nguồn ánh sáng giống với ánh sáng tự nhiên. Nhiệt độ màu ánh sáng có thể giảm lượng hoóc môn melotonin tiết ra trong cơ thể dẫn đến sự tỉnh táo của nhân viên và làm giảm sự buồn ngủ hoặc mệt mỏi.

Khi nhân viên có tinh thần tốt sẽ có năng suất và độ chính xác cao hơn. Bên cạnh đó ánh sáng được cải thiện làm cho nơi làm việc trông sạch sẽ hơn, an toàn hơn và tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, ánh sáng không tốt có thể dẫn đến căng thẳng, khó chịu cho mắt và gây ra nhức đầu. Ánh sáng tại nơi làm việc được cải thiện có thể làm giảm những ảnh hưởng về sức khoẻ.

2. Ánh sáng tốt giúp cải thiện an toàn lao động

Đèn LED được cung cấp ngồn sáng bằng hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm con chip chiếu sáng đơn lẻ với lăng kính dùng để điều phối ánh sáng. Điều này dẫn đến việc giảm bóng rất tốt. Ngoài ra, đèn LED duy trì độ sáng của nó lâu hơn so với các loại đèn cao áp khác.
Như bạn có thể thấy ánh sáng yếu có thể dẫn đến tai nạn lao động gia tăng và các biến chứng về an toàn lao động khác.
An toàn lao động là một trong những điều được đánh giá cao khi cải thiện nâng cấp ánh sáng cho các xưởng sản xuất. Nếu không cung cấp đủ ánh sáng, nguy hiểm, tai nạn rất có thể sẽ xảy ra đối với các khu sản xuất. Nếu chiếu sáng nhà xưởng hợp lý có thể ngăn ngừa sự tai nạn, va chạm tại nơi làm việc này.
Ngoài việc nâng cấp ánh sáng không gian chung, bạn cần quan tâm chiếu sáng cho từng nơi làm việc cụ thể. Cải thiện trong chiếu sáng tại nơi làm việc có thể làm giảm tai nạn máy móc và người lao động nhờ việc giúp xác định rõ ràng hơn các nguy hiểm tiềm tàng trước mắt.

3. Ánh sáng đầy đủ giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Nhiều vấn đề về chất lượng xảy ra trong quá trình sản xuất hoặc lắp ráp. Chính vì thế, cải thiện chất lượng sản phẩm luôn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất của một nhà máy, nhà xưởng. . Ánh sáng được cải thiện có thể làm giảm các lỗi sản xuất như nhận ra các thành phần không thích hợp hoặc các thành phần bị thiếu trong quá trình lắp ráp.
Ánh sáng được cải thiện giúp chất lượng sản phẩm cũng được cải thiện theo. Như đã đề cập trước đó, sử dụng ánh sáng đèn led có thể giảm bóng tốt giúp làm nổi bật các khiếm khuyết về chất lượng trong từng chi tiết của sản phẩm.

4. Cải thiện ánh sáng có thể làm tăng năng suất sản xuất

Ánh sáng có ảnh hưởng nghiêm trọng tới độ chính xác trong việc lắp ráp sản xuất đồng thời nó cũng có khả năng tăng tốc hoạt động lắp ráp ấy. Đèn LED có hệ thống ống kính rất tinh vi dẫn đến việc điều hướng ánh sáng hiệu quả trong môi trường làm việc.
Việc nâng cấp hệ thống đèn LED trong chiếu sáng có thể cải thiện tầm nhìn tổng thể, cải thiện sự tỉnh táo, giảm bóng và cải tiến nhận dạng màu trong suốt quá trình sản xuất, dẫn đến tăng hiệu quả và nâng suất sản xuất.

Tóm lại với sự phát triển hiện đại hóa như hiện nay thì không có lý do gì bạn không sử dụng đèn led trong chiếu sáng cho nhà xưởng của mình. Nếu xưởng sản suất của bạn có diện tích rộng lớn cũng đừng lo về vấn đề chi phí điện năng tiêu thụ hàng tháng. Như từ ban đầu đã nhắc tới, bạn sử dụng đèn led nhằm mục đích chính là tiết kiệm năng lượng, thì đây thực sự là một quyết định sáng suốt. Đèn led có thể giảm tới 70% điện năng tiêu thụ so với các loại đèn tuyền thống.

Vấn đèn chính bây giờ của bạn là lựa chọn loại đèn led nào phù hợp với nhà xưởng của mình. Có rất nhiều loại đèn led dùng cho xưởng sản xuất như: đèn tuýp led hay các loại đèn led có chóa chuyên dùng cho nhà xưởng. Hoặc trường hợp bạn đang cần một loại đèn có công suất cao cho những xưởng sản xuất hiện đại thì đèn led Panel dạng tấm là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
Bạn cần tư vấn thêm về cách sắp xếp, cải thiện ánh sáng cho nhà xưởng hay bất cứ không gian chiếu sáng nào đừng ngại ngần, hãy nhấc máy lên và liên hệ với denpanelled.com để được hỗ trợ tốt nhất nhé. Chi tiết liên hệ:
Đèn Led Panel Hà Nội – denpanelled.com
Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Hotline: 0987.086.550

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét