Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đèn Led Panel

Sự phát triển không ngừng nghỉ của các công nghệ chiếu sáng dẫn đến tình trạng hàng kẽm chất lượng tràn lan gây khó khăn lựa chọn cho người ... thumbnail 1 summary
Sự phát triển không ngừng nghỉ của các công nghệ chiếu sáng dẫn đến tình trạng hàng kẽm chất lượng tràn lan gây khó khăn lựa chọn cho người tiêu dùng. Trong đó, thị trường đèn led Panel đang là một thế mạnh về chiếu sáng cũng không tránh khỏi, vậy đâu là các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đèn Led Panel, hãy cùng denpanelled.com tìm hiểu trong bài này để biết cách lựa chọn đèn led Panel tốt nhất nhé.
đèn led panel 600x1200mm
Không quá đa dạng như các loại đèn led âm trần, đèn led Panel có chung một đặc điểm với thiết kế dạng tấm siêu mỏng sự phân biệt lớn nhất là ở kích thước và công suất của đèn. Sự xuất hiện của nhiều nguồn cung cấp đèn led Panel khiến cho giá thành của loại đèn này biến hóa khôn lường, gây khó khăn cho người tiêu dùng. Mọi người thường cho rằng giá đắt đi với chất lượng cao, nhưng có thực sự là như vậy đối với thị trường cạnh tranh khốc liệt của các nhà cung cấp đèn led Panel. Vậy  cơ sở nào để đánh giá chất lượng của sản phẩm? Cùng tìm hiểu nhé

Thế nào là đèn led Panel chất lượng?

Có lẽ điều phản ánh chân thực nhất về chất lượng của các thiết bị chiếu sáng chính là ánh sáng phát ra từ thiết bị.
+ Chất lượng ánh sáng thể hiện ở mức độ trung thực của ánh sáng ta có thể kiểm tra bằng chỉ số hoàn màu CRI hoặc so sánh một đồ dùng có màu sắc rực rỡ dưới ánh sáng mặt trời với ánh sáng đèn, nếu màu sắc của đồ vật càng giống nhau dưới 2 loại ánh sáng này thì độ trung thực ánh sáng càng cao.
+ Ánh sáng không bị nháy, gây chói mắt
+ Hiệu suất phát sáng (Lm/w) là độ sáng của đèn trên 1W công suất tiêu thụ. Nếu 2 đèn cùng w nhưng có hiệu suất cao hơn thì sẽ sáng hơn.
Điểm thứ hai để đánh giá chất lượng của một thiết bị chiếu sáng là tuổi thọ của đèn.
+ Tuổi thọ cảu đèn led Panel cũng như các loại đèn led khác thì khó đo lường thực tế được và cần thời gian để kiểm chứng, chính vì thế hãy tin dùng những sản phẩm của các hãng sản xuất uy tín, đảm bảo trên thị trường bằng cách lựa chọn các địa chỉ bán đèn led Panel uy tín tại Hà Nội.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của đèn Led Panel

Tuổi thọ là một trong các tiêu chí đánh giá chất lượng của đèn led Panel, vậy hãy cùng xem tuổi thọ của đèn led Panel ảnh hưởng bởi các yếu tố nào nhé!
Chất lượng chip LED
Chất lượng tản nhiệt
Chất lượng bộ nguồn
Và một số điều kiện khách quan khác như: nguồn điện đầu vào, khí hậu, môi trường xung quanh.

1. Chất lượng Chip Led

Đây là yếu tố khó đánh giá nhưng hãy lựa chọn sản phẩm có chip led thương hiệu nổi tiếng đã được kiểm nghiệm: Cree, Bridgelux (Mỹ), Samsung (Hàn Quốc), Epistar, Chimei ( Đài loan) …

2. Chất lượng tản nhiệt

Tản nhiệt đóng vai trò quan trọng giúp cho chip Led hoạt động ở nhiệt độ an toàn đảm bảo tuổi thọ của đèn được tốt hơn.
Không như các loại đèn Led âm trần thường có bộ phận tản nhiệt là một khối kim loại gắn phía sau đèn, đèn led Panel được thiết kế dạng siêu mỏng tuy không có bộ phận tản nhiệt riêng nhưng với thiết kế của vỏ đèn bằng khung nhôm cao cấp được sơn tĩnh điện, chất lượng tản nhiệt của đèn led Panel không còn là vấn đề đáng lo ngại.
Xem thêm tại Cấu tạo đèn led Panel để biết thêm về tác dụng của lớp vỏ đèn led Panel này.

3. Chất lượng bộ nguồn

Thường đèn led nói chung hỏng là do bộ nguồn. Để phân tích được bộ nguồn tốt cần có thiết bị đo lường cũng như kiến thức về điện tử. Tuy nhiên, ta có thể dựa trên thông số ghi trên nguồn nhưng hãy đảm bảo rằng hãng sản xuất đó trung thực đưa ra thông số thực tế. Đó là:
+ Hệ số công suất có ích PF: hệ số này càng lớn càng tốt, đèn có chất lượng phổ thông là PF > 0.5, đèn led chất lượng cao PF > 0.9.
+ Dải điện áp đầu vào càng rộng càng tốt. Thông số này được ghi trên bao bì, nhãn mác như sau:  Input: Vmin – Vmax (trong đó Vmin là điện áp tối thiểu, Vmax là điện áp tối đa).

4. Các yếu tố khách quan khác

Điện áp nguồn điện vào có ổn định hay không. Khí hậu khô thoáng hay ẩm thấp,....là các yếu tố khách quan gây ảnh hưởng tới chất lượng của đèn led Panel. Tuy nhiên với thiết kế bản rộng, kín bạn không cần lo lắng về các tác động gây ra như bụi, côn trùng,...

Hy vọng với những thông tin hữu ích bên trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đèn led Panel.
>>> Tìm hiểu thêm: Đèn led Panel là gì?
Khi bạn cần tư vấn thêm về cách sắp xếp, cải thiện ánh sáng cho bất cứ không gian chiếu sáng nào đừng ngại ngần, hãy nhấc máy lên và liên hệ với denpanelled.com để được hỗ trợ tốt nhất nhé. Chi tiết liên hệ:
Đèn Led Panel Hà Nội – denpanelled.com
Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Hotline: 0987.086.550

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét