Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Chiếu sáng nhà xưởng nên chọn đèn led hay đèn halogen

Tiết kiệm chi phí cho hệ thống chiếu sáng tại nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp đang trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Trên thị trư... thumbnail 1 summary
Tiết kiệm chi phí cho hệ thống chiếu sáng tại nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp đang trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay có hai loại đèn có chức năng phù hợp để chiếu sáng cho nhà xưởng là đèn Led và đèn halogen. Vậy theo bạn, nên chọn loại đèn nào phù hợp nhất với nhà xưởng?

Để nhận biết được nên sử dụng đèn led hay đèn halogen, ta cùng đi vào phân tích ưu nhược điểm của 2 loại đèn dùng nhiều trong nhà xưởng là đèn led và đèn halogen nhé.

Ưu điểm và nhược điểm khi lắp đèn halogen cho nhà xưởng?

Ưu điểm: Đèn halogen có hiệu suất phát sáng cao và độ quang thông ổn định với công suất từ vài W đến vài chục KW phù hợp chiếu sáng nhà xưởng rộng lớn.

Nhược điểm: Đèn Halogen phát sáng dựa trên nguyên lý hoạt động chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng thông qua dây sợi đốt vonfram nên cần công suất lớn. Vì vậy, bóng đèn halogen tỏa ra rất nhiều nhiệt lượng dư thừa gây tiêu tốn nhiều điện năng. Bên cạnh đó, bóng đèn nóng rất nhanh, rất dể hỏng và cháy bóng, gây cháy nổ, tuổi thọ của bóng thấp. Vì vậy, hàng năm các chủ doanh nghiệp phải tốn một khoản chi phí cho chi trả tiền điện và chi phí, thời gian thay thế bóng đèn.

Ưu điểm đèn led trong chiếu sáng nhà xưởng

Đây là loại đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ chiếu sáng mới nhất đang dần chiếm được chỗ đứng trên thị trường. Đèn phát sáng nhờ chip led, là một loại đi ốt có tính năng phát quang.

Ưu điểm: Sử dụng đèn led cho nhà xưởng, mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích. Đèn led đặc biệt sáng, tuổi thọ lên tới 50.000 giờ, và rất tiết kiệm điện. Đèn led tiết kiệm điện hơn so với đèn led sợi đốt, đèn halogen tới 70 đến 80%. Lượng điện năng chuyển hóa thành ánh sáng cao, khỏang 70 đến 50%. Đèn led sử dụng điện một chiều nên ánh áng rất ổn định, không bị nhấp nháy gây hại mắt cho người dùng. Ngòai ra, đèn led không phát ra tia hồng ngoại, tia cực tím hay các tia bức xạ độ hại cho sức khỏe con người.

Nhược điểm: Cũng như đèn led thông thường, đèn led cho nhà xưởng có giá thành đắt hơn các loại đèn thông thường khác. Nhưng nếu xét về tính lâu dài thì mức chi phí bỏ ra sẽ ít hơn rất nhiều so với đèn halogen hay các loại đèn led khác. Công nghệ led đang được phát triển mạnh mẽ, trong tương lai giá thành của đèn led sẽ giảm hơn nữa.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm đèn led có thể lắp cho nhà xưởng như: đèn tuýp led công nghiệp hoặc đèn Led Panel với công suất và cường độ chiếu sáng tốt.
Xưởng sản xuất sử dụng đèn led Panel để chiếu sáng
Chính vì thế, tùy thuộc vào từng loại hình sản xuất, bạn có thể lựa chọn các loại đèn led sao cho phù hợp.
>>> Xem thêm: Có nên sử dụng đèn led Panel trong chiếu sáng công nghiệp
Tóm lại, Dù xét về mọi mặt thì dùng đèn led nhà xưởng vẫn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hơn là đèn Halogen.

Khi bạn cần tư vấn thêm về cách sắp xếp, cải thiện ánh sáng cho bất cứ không gian chiếu sáng nào đừng ngại ngần, hãy nhấc máy lên và liên hệ với denpanelled.com để được hỗ trợ tốt nhất nhé. Chi tiết liên hệ:
Đèn Led Panel Hà Nội – denpanelled.com
Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Hotline: 0987.086.550

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét