Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Đèn led Panel và các chỉ số quang thông nói lên điều gì?

Đèn led Panel và các ứng dụng của nó hết sức đa dạng, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là những nơi có môi trường làm việc đòi hỏi nhu cầu về cư... thumbnail 1 summary
Đèn led Panel và các ứng dụng của nó hết sức đa dạng, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là những nơi có môi trường làm việc đòi hỏi nhu cầu về cường độ sáng cao. Vậy dã bao giờ bạn thắc mắc về đơn vị đánh giá cường độ của ánh sáng chưa? Câu trả lời chính là quang thông. Trong bài viết này hãy cùng denpanelled.com tìm hiểu về các chỉ số quang thông của đèn led panel nói lên điều gì nhé!

Quang thông là gì?

Trong ngành đo lường quang học, quang thông là đại lượng trắc quang cho biết công suất bức xạ của chùm ánh sáng phát ra từ một nguồn sáng. Nói cách khác quang thông là lượng ánh sáng phát ra từ một nguồn sáng theo mọi hướng trong một giây.
Quang thông có đơn vị đo là Lumen, ký hiệu viết tắt là: lm.

Lumen là gì? Lumen là đơn vị dùng để tính cường độ ánh sáng trên một đơn vị diện tích. Quang thông càng lớn thì đèn càng sáng.

Vì vậy, quang thông được sử dụng để đo lượng sáng phát ra bởi một đèn điện, nó không tính theo một hướng phát sáng cụ thể nào và giá trị này thường được ghi trên các sản phẩm đèn chiếu sáng hoặc bạn có thể tìm thấy nó trong thông số kỹ thuật của sản phẩm.
Nếu bạn muốn không gian sáng cao thì chọn đèn LED có quang thông lớn và ngược lại. Hoặc nếu bạn có chọn đèn LED với quang thông nhỏ thì đồng nghĩa với việc cần nhiều đèn mới đủ sáng.

Khi mua các thiết bị chiếu sáng bạn thường chỉ chú ý đến công suất watts (W) và mặc định công suất càng lớn thì đèn càng sáng. Nhưng điều này chưa hoàn toàn đúng. Quang thông tỷ lệ thuận với công suất tuy nhiên sử dụng công suất để tính độ sáng của đèn không thể chính xác bằng các chỉ số quang thông.Watt chỉ là đơn vị đo lượng điện năng tiêu thụ của nguồn sáng mà thôi.

Bởi vậy khi tính toán lượng ánh sáng cần cho một căn phòng thay vì hỏi "phòng này cần đèn bao nhiêu watts bạn hãy hỏi: "Phòng này cần bao nhiêu lumen để chiếu sáng" nhé.

Chính các chỉ số quang thông này là một phần lý do khiến bạn quyết định lựa chọn đèn led thay cho các loại đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt cũ.

Đèn sợi đốt thông thường chỉ có hiệu suất khoảng 10- 20 lm/watt, đèn huỳnh quang là khoảng 40- 50lm/watt và cao nhất là đèn led từ 80- 100 lm/watt.

Thực tế là các chuyên gia về thiết bị chiếu sáng cũng khuyên người tiêu dùng hãy chú ý đến thông số này để lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu không gian lớn, cần nhiều ánh sáng bạn nên chọn loại đèn có quang thông lớn (lượng ánh sáng phát ra lớn). Nếu không gian nhỏ/cần ít ảnh sáng thì bạn chỉ cần chọn loại đèn có quang thông nhỏ (lượng ánh sáng phát ra nhỏ).

Văn phòng làm việc và các khu trung tâm thương mại hoặc trường học, hội trường... là những nơi có không gian rộng lớn vì vậy cần sử dụng loại đèn có cường độ ánh sáng sao. Đèn led Panel được thiết kế dạng tấm mỏng hiện là sự lựa chọn ưu tiên cho những không gian rộng lớn này.

Vì sao ư?

Vì đèn led panel tấm có các kích thước phổ biến là:

  • 300x300 led panel
  • 600x600 led panel
  • 300x600 led panel
  • 300x1200 led panel
  • 600x1200 led panel

và quang thông của đèn led panel thường cao hơn so với các loại đèn led khác. Trung bình đèn led panel có quang thông từ 960 - 7200 lumen, thậm chí cao hơn. Sử dụng đèn led Panel sẽ giúp bạn tránh khỏi việc phải sử dụng quá nhiều bóng đèn cùng một lúc.

Thay vì sử dụng 40 bóng đèn led âm trần cho một hội trường rộng khoảng 500m2, bạn có thể sử dụng khoảng 2-3 chiếc đèn led panel 600x600 hoặc khoảng 8 cái đèn led panel 600x300 để cung cấp đủ ánh sáng cần thiết.

Có lẽ bạn đang thắc mắc không biết tôi tính số lượng đèn cần dùng cho một căn phòng như thế nào đúng không? Sau khi đọc bài viết này bạn cũng có thể tính lượng đèn cần dùng một cách đơn giản như tôi: Cách tính số lượng đèn led cần dùng cho một căn phòng

Tóm lại nếu bạn đang cần một loại đèn có cường độ chiếu sáng cao thì đèn led Panel là sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Hãy liên hệ với denpanelled.com để có thể lựa chọn đèn led Panel tốt nhất cho văn phòng của bạn hoặc bất cứ không gian nào yêu cầu độ sáng cao.
Chi tiết liên hệ:
Đèn Led Panel Hà Nội – denpanelled.com
Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Hotline: 0987.086.550

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét