Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Những điều bạn cần biết về nhiệt độ màu của đèn led

Nhiệt độ màu (color temperature) là thước đo của màu sắc của ánh sáng hay một cách để mô tả sự xuất hiện ánh sáng được cung cấp bởi bóng đèn... thumbnail 1 summary
Nhiệt độ màu (color temperature) là thước đo của màu sắc của ánh sáng hay một cách để mô tả sự xuất hiện ánh sáng được cung cấp bởi bóng đèn. Nó được đo bằng độ Kelvin được biểu thị bằng chữ "K" hoặc chữ "Kelvin" sau số, trên thang điểm từ 1.000 đến 10.000. Vậy đèn led có nhiệt độ màu là bao nhiêu, hãy cùng denpanelled.com tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Thông thường, các loại đèn chiếu sáng dân dụng có nhiệt độ màu là khoảng 2000K đến 7500K.
Nhiệt độ màu cho phép chúng ta biết được màu sắc và cảm nhận ánh sáng sẽ được tạo ra. Nó được chỉ định bằng cơ sở nhiệt độ màu tương quan. Ví dụ, nung nóng một vật bằng  kim loại đến phát sáng. Tùy thuộc vào nhiệt độ Kelvin mà vật kim loại đang được cung cấp nhiệt sẽ phát ánh sáng sẽ có nhiều màu khác nhau, chẳng hạn như cam, vàng hoặc xanh lam. Nhiệt độ màu của đèn led giống như nhiệt độ Kelvin của vật kim loại.
– Trắng lạnh (trên 7000 Kelvin)
– Trắng trung tính/ánh sánh tự nhiên (4000 đến 6000 Kelvin)
– Trắng ấm (2000-3000 Kelvin)

Tính toán nhiệt độ màu trong thiết kế chiếu sáng

Trong mỗi không gian chiếu sáng, nếu bố trí nguồn sáng có nhiệt độ màu thích hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ. Trong kỹ thuật chiếu sáng việc lựa chọn nhiệt độ màu là một yếu tố vô cùng quan trọng, ví dụ như đèn có ánh sáng màu vàng sẽ giúp ta nhận diện được chuyển động ở khoảng cách xa hơn là đèn có ánh sáng màu trắng, đèn đường có ánh sáng màu vàng sẽ giúp ta nhìn rõ hơn trong mưa… Sau đây là một số gợi ý về chọn nhiệt độ màu đèn trong thiết kế chiếu sáng.

1. Ánh sáng trắng lạnh

Ánh sáng lạnh là nhiệt độ màu lý tưởng cho các nhà kho và các không gian kỹ thuật (hầm, nhà để xe, phòng tiện ích…). Thật vậy, ánh sáng tán xạ hơi xanh và nhẹ nhàng cho không xưởng sản xuất. Những ánh sáng lạnh cũng có thể được sử dụng như máy chiếu hay ánh đèn sân khấu ngoài trời, như một phần trang trí, để làm nổi bật một góc vườn hoặc đánh dấu một con đường ngoài nhà.

2. Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng trung tính là loại ánh sáng lý tưởng cho các không gianđòi hỏi ánh sáng thật, chẳng hạn như phòng tắm, hành lang, cầu thang. Đây là loại ánh sáng không làm mỏi mắt. Đây cũng là một nhiệt độ màu sắc tốt cho không gian ngoài trời, như sân, bãi đậu xe.

3. Ánh sáng ấm

Đèn led sử dụng ánh sáng ấm là ánh sáng lý tưởng để chiếu sáng nội thất và các phòng của ngôi nhà, chẳng hạn như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn…

Từ những thông tin hữu ích về nhiệt độ màu này hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đèn led có ánh sáng phù hợp cho không gian chiếu sáng của mình.

Bạn cần tư vấn thêm về cách sắp xếp, cải thiện ánh sáng cho bất cứ không gian chiếu sáng nào đừng ngại ngần, hãy nhấc máy lên và liên hệ với denpanelled.com để được hỗ trợ tốt nhất nhé. Chi tiết liên hệ:
Đèn Led Panel Hà Nội – denpanelled.com
Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Hotline: 0987.086.550

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét