Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Tuổi thọ của đèn LED Panel là bao lâu trong thực tế?

Bạn thường biết đến tuổi thọ của đèn led Panel được quảng cáo là 40.000h, 50.000 giờ, thâm chí cao hơn vậy  tuổi thọ của đèn LED Panel là b... thumbnail 1 summary
Bạn thường biết đến tuổi thọ của đèn led Panel được quảng cáo là 40.000h, 50.000 giờ, thâm chí cao hơn vậy tuổi thọ của đèn LED Panel là bao lâu trong thực tế? Cùng denpanlelled.com tìm hiểu nhé!

Bóng đèn sợi đốt điển hình kéo dài từ 1.000 đến 2.000 giờ. Nhưng khi nói về đèn led, tuổi thọ đèn thường được trích dẫn từ 40.000 đến 50.000 giờ. Tuổi thọ bóng đèn dài là một trong những yếu tố làm cho công nghệ led ngày càng nổi tiếng.

Tuổi thọ 50.000 giờ nghĩa là gì?

Một điều chúng ta nên biết: Tuổi thọ của đèn LED nói chung và các loại đèn led Panel khác với các đèn truyền thống. Khi người ta nói rằng một bóng đèn tiêu chuẩn sẽ kéo dài 1.000 giờ, đó là thời gian trung bình khi bóng đèn cháy, hỏng và không thể phát sáng khi cấp nguồn.

"Nhưng đèn led không "cháy". Thay vào đó, chúng chỉ mờ dần."

Khi một nhà sản xuất mô tả sản phẩm của họ sẽ kéo dài 40.000 hoặc 50.000 giờ, điều đó có nghĩa là chúng sẽ phát ánh sáng trong 50.000 giờ và sẽ bị giảm ánh sáng theo thời gian.
Đây gọi là sự hao hụt lumen.
Quá trình này bắt đầu ngay khi bật đèn lần đầu, chúng đã bị giảm lumen (hay độ sáng). Ở điểm cuối của cam kết tuổi thọ, tức là thời điểm 50.000 giờ sau, ánh sáng sẽ ở mức 70% so với ban đầu. Tất nhiên mức độ tin cậy của cam kết tuổi thọ phụ thuộc vào từng nhà sản xuất và phân phối.

Tại sao lại là 70%? Thực ra, con số này là tự chọn. Các kỹ sư ngành công nghiệp chiếu sáng tin rằng vào thời điểm đó, hầu hết mọi người có thể cảm nhận được rằng độ sáng của đèn thực sự giảm và họ quyết định thay đèn mới.

Tuy nhiên có một số yếu tố rút ngắn tuổi thọ của đèn led. Ví dụ như nhiệt độ. Chúng chỉ tạo ít nhiệt nhưng vẫn gặp vấn đề tương tự như ở đèn huỳnh quang, nhiệt độ là yếu tố có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ của đèn led Panel

>>> Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ của đèn led Panel

Một số các yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của bất kỳ bóng đèn led nào là điện áp hoạt động, lỗi do nhà sản xuất, điện áp tăng đột biến, tác động cơ học, rung lắc, tần số bật tắt.

Và thực tế là gia đình tôi cũng sử dụng 8 chiếc đèn led Panel siêu mỏng cho trần phòng khách khoảng 10 năm nay và tất cả vẫn còn đầy đủ chức năng và không có dấu hiệu giảm ánh sáng.

Điều quan trọng để mua được đèn đúng hoặc gần đúng với cam kết tuổi thọ cách tốt nhất là tìm đến Địa chỉ bán đèn led Panel giá rẻ uy tín tại Hà Nội.

Hãy nhớ khi cần tư vấn thêm về đèn led Panel cũng như khi bạn cần tư vấn thêm về cách sắp xếp, cải thiện ánh sáng cho bất cứ không gian chiếu sáng nào đừng ngại ngần, hãy nhấc máy lên và liên hệ với denpanelled.com để được hỗ trợ tốt nhất nhé. Chi tiết liên hệ:
Đèn Led Panel Hà Nội – denpanelled.com
Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Hotline: 0987.086.550

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét