Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Tuổi thọ của đèn led Panel là bao nhiêu?

Khi nhắc đến tuổi thọ của bóng đèn, chắc chắn Top 1 về tuổi thọ cao nhất thuộc về các loại đèn led. Trong ngành công nghiệp chiếu sáng, tuổi... thumbnail 1 summary
Khi nhắc đến tuổi thọ của bóng đèn, chắc chắn Top 1 về tuổi thọ cao nhất thuộc về các loại đèn led. Trong ngành công nghiệp chiếu sáng, tuổi thọ của một bóng đèn bất kì được xác định khi lượng ánh sáng chúng phát ra không còn hữu ích nữa. Có nhiều cách để xác định ánh sáng phát ra có còn hữu ích hay không như loại đèn, công suất, lumen, và một vài thứ khác nữa. Bài viết này hãy cùng denpanelled.com tìm hiểu về tuổi thọ của đèn LED Panel nói riêng và các loại đèn led là bao nhiêu nhé!


1. Tìm hiểu về sự liên quan của Lumen và Watts

Khía cạnh quan trọng nhất khi nhìn vào tuổi thọ của đèn LED đó chính là sự khác biệt của lumen và watts.
Mỗi loại bóng đèn đều có các loại công suất (watts) khác nhau và mức watts này chỉ đơn giản là mô tả lượng năng lượng cần thiết để phát ra ánh sáng
Ví dụ, một bóng đèn với công suất thấp sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn là bóng đèn có công suất cao.
Nói đến việc sử dụng năng lượng thì đây chính là một trong những ưu điểm hấp dẫn nhất của đèn LED vì chúng chạy với công suất thấp hơn nhiều bóng đèn sợi đốt và bóng đèn huỳnh quang.

Trong khi watts là một thước đo quan trọng để xác định lượng điện năng của bóng đèn được thì Lumen là thước đo lượng ánh sáng phát ra từ một bóng đèn. Một bóng đèn có lumen càng cao, thì đèn càng sáng.
Nhìn chung đèn LED cung cấp nhiều lumen trên 1 watts hơn bóng đèn truyền thống như các đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang. Chính vì vậy, 1 bóng đèn có cùng công suất thì đèn led luôn cho ánh sáng cao hơn hẳn so với các loại đèn truyền thống.

2. Tuổi thọ của đèn led và sự suy giảm Lumen

Tuổi thọ đèn LED được quyết định bởi lượng Lumen bị suy giảm. Tất cả mọi bóng đèn đều mất đi ánh sáng theo thời gian và tuổi thọ được quyết định khi ánh sáng không còn đủ hay không còn hữu ích nữa.
Theo Hiệp Hội Kỹ Thuật Chiếu Sáng (IES), tuổi thọ của đèn LED được coi là hết khi lượng lumen bị suy giảm đi 30% được gọi là tiêu chuẩn L70. Tuy nhiên đây chỉ là một tiêu chuẩn để xác định tuổi thọ đèn.
Nếu đèn LED vẫn đưa ra đủ lượng ánh sáng cần thiết cho ứng dụng hiện tại của nó, tuổi thọ của đèn Led chắc chắn là vẫn còn.
Tuy khi đèn LED cũng có sự suy giảm về ánh sáng, nhưng chúng diễn ra với tộc độ chậm hơn rất nhiều so với các loại đèn truyền thống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tuổi thọ đèn LED có thể cao gấp 10 lần so với bóng đèn truyền thống, và trung bình tuổi thọ cảu chúng nằm trong khoảng 50,000 giờ – 100,000 giờ!
Tuổi thọ của Đèn led Panel cũng vậy!

Tóm lại, việc lựa chọn đèn led thay thế cho các loại đèn truyền thống là hoàn toàn chính xác. Đèn led không chỉ có tuổi thọ cao hơn mà còn giúp tiết kiệm điện năng tới 70% so với đèn truyền thống.
Tìm hiểu thêm tại: Ưu điểm của đèn led Panel
Để được tư vấn thêm trong việc sử dụng đèn led hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
Đèn Led Panel Hà Nội – denpanelled.com
Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Hotline: 0987.086.550

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét